Bậc điểm thấp nhất ở đại học Mount Holyoke là E được cho là rớt. Thế nhưng, thang điểm này khá là bất thường. Với điểm A tương ứng với 95~100 điểm. Trong khi điểm B và C nằm trong khoảng “trừ 10 điểm”(Tức là điểm B sẽ dao động từ 94~85, điểm C dao động từ 84~76).
Học sinh sẽ nhận được điểm D nếu điểm trung bình chính xác 75 điểm, và nếu mọi thứ đều dưới thang điểm trung bình 75 thì sẽ được cho điểm E “đáng sợ”.
Lịch sử điểm F
Một năm sau đó, những người cấp trên đã đổi điểm đánh rớt là F và điều chỉnh lại những thang điểm chữ khác. Thang điểm mới mang lại sự cân bằng tốt hơn khi mỗi thang điểm chữ đều tương ứng với 5 điểm.
Thêm vào đó điểm đạt được dưới 75 được cho rớt (Điểm E được tăng lên trong khoảng từ 75 đến 79 điểm). Và hơn 2 thế kỉ, sự thay đổi hệ thống điểm chữ đã lan tỏa khắp đất nước và tới các trường tiểu học và trường cấp 2.
Thật là khó có thể để đặt dấu chấm hết cho thang điểm E. Nhưng thật sự nó đã biến mất trong hầu hết các trường đại học vào năm 1930. Hầu như không còn học sinh nào đạt điểm E nữa.
Thực chất, một số giáo sư lo rằng học sinh sẽ nghĩ thang điểm này sẽ tương ứng với điểm “Excellent (xuất sắc)” vì điểm F tương ứng với “Failure (thất bại)”. Tuy nhiên, không có 1 bằng chứng nào cho mối tương quan tương tự này. Bởi giả sử, điểm B cũng có thể tương ứng với “ Brilliant (xuất sắc)” hoặc “Bungle (vụng về)”.
Sự phân loại bất kì thứ hạng nào cũng là 1 sự đổi mới tương đối hiện đại. Yale có lẽ là trường đại học đầu tiên ở Hoa Kỳ đưa vào hệ thống phân loại này. Với những học sinh ở năm 1785 được phân loại theo chữ cái Latinh tương ứng với xuất xắc, yếu và kém.
Cách xin việc vào thế kỉ 18 là thông qua thư giới thiệu
Trước thời điểm đó, các trường đại học Hoa Kỳ đã áp dụng những khuôn mẫu phân loại của Oxford và Cambridge, khi học sinh tham gia những buổi học đầy đủ và dự đến những buổi hội thảo hàng tuần cùng với các giám thị và được các thầy cô đi cùng trực tiếp ghi văn bản công nhận.
Các sinh viên đã được xác định là hoàn thành một khóa học khi giám thị, đôi lúc còn là hội đồng gồm những vị giáo sư quyết định các sinh viên đã thể hiện sự thông thạo trong môn học đó. Hồi đó, không có những con điểm. Chỉ có 1 cách duy nhất cho một tuyển dụng nhân sự tiềm năng là so sánh các thông tin trên thư giới thiệu.
Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống duy nhất được đưa ra trước thế kỉ 20. Trường học vào lúc đó đã có rất nhiều học sinh đến nỗi không còn chỗ nào cho học sinh khác.
Do gia tăng sự nhập cư đột ngột và sự đẩy lên của luật bắt buộc đi học.Do đó, giáo viên và những người quản lý cần những hệ thống kiểm tra, đánh giá cho học sinh tiêu chuẩn, hiệu quả Một điều kì diệu về hiệu quả học đường, những bài kiểm tra trắc nghiệm, được phát minh vào đầu thế kỷ 20.
Theo Slate