Ngành quản trị – Administration là gì? Tìm hiểu thông tin về ngành quản trị 2020-04-06 08:31:48 Ban Biên Tập sinhvienplus.vn Ban Biên Tập sinhvienplus.vn Ngành quản trị – Administration là gì? Tìm hiểu thông tin về ngành quản trị Ngành quản trị là gì? Cùng Sinh Viên Plus tìm hiểu thông tin về ngành quản trị. Yêu cầu nào để học và làm trong ngành quản trị? Tổng quan về bộ phận hành chính và ngành quản trị Bộ phận hành chính đưa ra cấu trúc cho tất cả các loại tổ chức, từ các tổ chức tài chính đến các công ty và bệnh viện. Đó là trung tâm thông tin, cơ sở dữ liệu và đăng ký của mọi tổ chức. Nó thu thập, lưu trữ và phân phối thông tin, chuyển đổi nó thành dữ liệu có thể đo lường, có thể theo dõi và có thể truy xuất dễ dàng. Bộ phận này cũng kiểm soát ngân sách của tổ chức và là nơi ban hành các quyết định, bao gồm cả việc hoạch định chính sách và thực hiện thủ tục. Lĩnh vực quản trị là kết hợp chuyên môn của các kiến thức khác nhau trong các lĩnh vực khác như: Nhân sự, kế toán và bán hàng. Tất cả các bộ phần này đảm bảo tổ chức, công ty hoạt động trơn tru. Hầu hết, các chuyên gia quản trị sẽ báo cáo trực tiếp cho một trong các bộ phận trên. Tổng quan về nhiệm vụ của một chuyên viên quản trị Các chuyên gia quản trị thường được chia thành hai nhóm: giám đốc điều hành và nhân viên của họ. Giám đốc điều hành cũng được gọi là vị trí quản lý, thường chịu trách nhiệm sau: Phát triển, thực hiện, giám sát và xem xét các kế hoạch, quy trình và hệ thống chiến thuật và hoạt động. Đảm bảo tuân thủ các mục tiêu chiến lược, chính sách, thủ tục, ngân sách và thời hạn của tổ chức.Tuyển dụng, đào tạo, cố vấn, giám sát và kỷ luật nhân viên hành chính.Phân công nhiệm vụ và thiết lập các ưu tiên theo kế hoạch.Giám sát ngân sách, bảo trì thiết bị văn phòng, hiệu suất của nhân viên và quản lý sự kiện.Xử lý các khiếu nại với sự giúp đỡ của bộ phận Nhân sự. Mặt khác, hầu hết nhân viên của họ thường chịu trách nhiệm sau: Xử lý tất cả các yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết chúng.Chuyển tiếp cuộc gọi và email cho các bộ phận thích hợp.Cung cấp thông tin cho khách hàng và nhân viên, trả lời các câu hỏi và giải quyết các khiếu nại một cách chuyên nghiệp, khéo léo và lịch sự.Thu thập và phân loại dữ liệu và thông tin, nộp và tổ chức các tài liệu giấy và tài liệu điện tử, và thực hiện nhập dữ liệu và bảo trì cơ sở dữ liệu theo yêu cầu.Tạo, xem xét và phân phối thông tin liên lạc bằng văn bản, báo cáo, thuyết trình và bảng tính.Lên lịch các cuộc hẹn và các cuộc họp, quản lý lịch của các phòng banGiám sát thiết bị văn phòng và duy trì hàng tồn kho vật tư.Lập kế hoạch và điều phối các sự kiện teambuilding, lễ kỷ niệm và gây quỹ từ thiện. Tổng quan về kỹ năng Tất cả các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực Quản trị thường có chung các đặc điểm, bao gồm, nhưng không giới hạn ở: Có khả năng đa nhiệm và phân loại ưu tiên nhiệm vụ, có thể giải quyết được khối lượng công việc lớn và đa dạng.Có thể học hỏi và thích nghi nhanh chóng khi phải đối mặt với nhu cầu thay đổi liên tục.Có thể giao tiếp rõ ràng, cả bằng văn bản và bằng lời nói để đưa ra hướng dẫn chi tiết, thông tin hoặc hỗ trợ cho nhân viên và/khách hàng.Có một tính cách thân thiện và hấp dẫn để thúc đẩy và duy trì các mối quan hệ tích cực.Có các kỹ năng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ, dự đoán nhu cầu và xử lý các yêu cầu một cách chủ động và hiệu quả.Có thái độ lạc quan, hoạt bát, có thể làm được và thật giỏi trong việc thúc đẩy bản thân và người khác.Có tính cẩn thận đến chi tiết và mức độ kỹ lưỡng cao để đảm bảo các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn được đáp ứng.Có khả năng phân tích, sắp xếp và trình bày thông tin.Cực kỳ tháo vát, nhạy bén và linh hoạt. Có thể xác định vấn đề và giải quyết vấn đề kịp thời.Làm việc độc lập tốt, có khả năng vận dụng các sáng tạo vào trong việc giải quyết các vấn đề.Có kĩ năng sử dụng máy tính tốt. Thành thạo các mẫu văn bản, bảng tính và các ứng dụng lưu trữ dữ liệuBảo mật thông tin và đáng tin cậy khi xử lý thông tin bí mật. Các yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm Để trở thành một nhà điều hành, người ta phải đạt được trình độ học vấn cao và có được kinh nghiệm làm việc đáng kể. Bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) là lựa chọn phổ biến nhất đối với hầu hết các giám đốc điều hành, cùng với các văn bằng khác về Quản trị, Kinh doanh hoặc Kế toán. Hầu hết các vị trí Quản trị còn lại là các công việc cấp đầu vào đòi hỏi ít hoặc chưa có chuyên môn. Yêu cầu giáo dục tối thiểu thường là bằng tốt nghiệp trung học. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên đã hoàn thành các khóa học sau trung học hoặc đã có bằng cấp học thuật cao hơn, chẳng hạn như bằng cao đẳng hoặc đại học về Kế toán, Quản trị, Kinh doanh hoặc Nghiên cứu. Ngoài ra, khi muốn ứng tuyển vào các vị trí quản trị cao hơn, các công ty ngoài yêu cầu về bằng cấp chuyên môn, thì họ còn yêu cầu thêm về các kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. Hầu hết các tổ chức đều sẽ có chuyên môn và chuyên ngành về quản trị khác nhau. Do đó, các chuyên gia làm trong ngành quản trị đều phải theo đuổi ít một bằng trong chuyên môn riêng. Ví dụ như quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính, nhân sự, nhà hàng,… Giờ làm việc của các chuyên gia quản trị Tất cả các nhân viên quản trị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên họ rất cần phải chú ý hình tượng cá nhân của mình. Điều quan trọng đối với họ là phải có kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc, cũng như luôn luôn lịch sự, lvui vẻ và truyền đạt một thái độ tích cực đến mọi người. Nhiều người tin rằng, các chuyên gia quản trị đều làm việc khá ít thời gian trong ngày. Tuy nhiên, một số người cần nhận thêm trách nhiệm và dự kiến sẽ thường xuyên tăng giờ làm để đáp ứng đúng thời hạn. May mắn thay, làm thêm giờ không phải lúc nào cũng như mong muốn, đôi khi họ sẽ bị can ngăn bởi lịch họp đột xuất giữa các công ty. Ngành này có thể làm trong các công ty tư nhân, hoặc các tổ chức nhà nước và cả tự tạo lập doanh nghiệp riêng cho mình! Xem thêm các ngành nghề khác có liên quan: Thông tin về ngành quản trịTrợ lý hành chínhThư ký nhập liệu Trợ lý điều hànhQuản lý văn phòngLễ tânQuản lý cấp caoCác ngành nghề khác xem tại đây: Thông tin ngành nghề Sinh Viên Plus tổng hợp