Nhân viên QUẢN TRỊ SẾP! Nghe vô lý nhưng đó là chìa khóa để thành công 2021-01-15 03:53:00 Elen Trần Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Elen Trần Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Nhân viên QUẢN TRỊ SẾP! Nghe vô lý nhưng đó là chìa khóa để thành công Trong công việc, không chỉ Sếp có khả năng quản lý nhân viên mà người đi làm cũng cần phải biết quản trị được cấp trên của mình. Đó chính là phát biểu của chuyên gia Nguyễn Phi Vân – hiện đang là thành viên sáng lập và phát triển của công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á. Bà hiện cũng đang giữ chức vị chủ tịch công ty Retail & Franchise Asia, cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia… Trước kia bà Nguyễn Phi Vân từng phụ trách các thương hiệu nổi tiếng bậc nhất thế giới thuộc tập đoàn Unilever, Nestlé, Abbott, San Miguel, Mastercard, Johnson & Johnson, Gloria Jean’s… Đồng thời cũng là tác giả của hàng loạt đầu sách bán chạy như: Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới, Nhượng Quyền Khởi Nghiệp và Con Đường Ngắn Để Bước Ra Thế Giới. Bà Vân khuyên những người đi làm nên biết tạo ra giá trị cho bản thân và biết quản trị Sếp để nhanh chóng thành công trong sự nghiệp. Theo nữ chuyên gia: “Managing Up chính là kỹ năng tuyệt vời của người làm công chuyên nghiệp. Ai đi làm mà toàn để sếp suốt ngày đi nhắc nhở, la lối, quản lý mình là chưa biết cách đi làm. Xưa giờ tôi đi làm, chưa một lần để sếp phải nhắc một tiếng nào, thay vào đó tôi toàn tự động ý kiến đề nghị này nọ để gánh việc thêm cho sếp. Giờ, nhân chia sẻ bài Managing Up cho bạn trẻ, sẵn chia sẻ luôn cho các bạn đang đi làm. Managing Up đòi hỏi người đi làm có những khả năng sau: Communicating your priority and seeking feedback: Những ưu tiên trong công việc hay sự sắp xếp của mình chưa chắc đã hài hoà với cách nghĩ của sếp. Bạn thấy một góc vườn. Sếp nhìn cả khu vườn. Đó là lý do, bạn không nên ngồi im một chỗ làm việc mà không nói gì với ai. Cho sếp biết cách mình sắp xếp công việc và lắng nghe phản hồi để công việc triển khai êm ả là điều cực kỳ quan trọng. 2. Anticipating needs – Đoán trước nhu cầu của sếp: Ai cũng sẽ trân trọng bạn nếu họ được giúp đỡ trong những lúc bận hay bí ý tưởng, sếp cũng thế.Người biết Managing Up luôn có mắt quan sát, hiểu và sẵn sàng gánh vác công việc mà không cần chờ ai lên tiếng nhờ vả. Đồng thời họ luôn chủ động yêu cầu sếp giao việc cho mình khi thời gian còn trống. Họ luôn tự tìm kiếm cơ hội để tạo giá trị cho tổ chức. Xem thêm: Gặp ứng viên ăn nói cộc lốc, nhà tuyển dụng nhắn 1 câu khiến CĐM hả hê 3. Accommodating working style – Giao tiếp theo cách của sếp: Nếu để ý, bạn sẽ hiểu sếp mình thích cách giao tiếp, làm việc thế nào. Có người hiệu quả nhất là gặp trực tiếp. Có sếp làm việc hiệu quả hơn bằng tin nhắn, gửi mail. Hãy chọn cách giao tiếp đó khi biết sếp mình thích và sử dụng cách giao tiếp nào nhất. 4. Being the go-to person – trở thành người được tín nhiệm: Khi bạn luôn là người chủ động, xung phong, chìa tay ra giúp đỡ mà không cần sếp hỏi, sau một thời gian bạn trở thành người được tín nhiệm, người trợ thủ đắc lực mà sếp sẽ nhờ vả đến mỗi khi cần. Người làm công mà nhận được sự tín nhiệm của cấp trên được xem là một người đi làm thành công. Hiện nay có rất nhiều người trẻ đi làm với 0% kỹ năng Managing Up. Có rất nhiều lý do như: có thể vì không biết, có thể vì không quan tâm, cũng có thể vì không muốn. Lời khuyên vẫn là nên bỏ chút tâm khi đi làm. Làm gì cũng vậy, chỉ cần bỏ tâm vào, sẽ nghĩ ra một vạn cách để trở nên xuất sắc.” Ảnh: Tổng hợp Tham gia group Chuyện Sinh Viên để cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm đẹp nhất của thời thanh xuân nhé bạn yêu ơi!