Bạn có biết ý nghĩa thật sự của tên những thương hiệu này? 2020-04-22 09:28:37 Hoài Phong Thành viên tại Sinh Viên Plus Hoài Phong Thành viên tại Sinh Viên Plus Bạn có biết ý nghĩa thật sự của tên những thương hiệu này? Mình chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về tên của các thương hiệu dưới đây. Thế nhưng bạn có thật sự biết ý nghĩa của chúng là gì không? Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay mà dường như người ta chỉ biết về những cái tên viết tắt của chúng. Vậy đằng sau những cái tên ấy, ý nghĩa thật sự của các thương hiệu này là gì? 1. Adidas Được thành lập vào năm 1924, thương hiệu đồ thể thao này được cả thế giới biết đến. Thậm chí nó còn có cả những fan hâm mộ cuồng nhiệt cho thương hiệu này. Nhiều người cho rằng, thương hiệu Adidas có ý nghĩa là “All Day I Dream About Soccer” – tôi mơ về bóng đá cả ngày. Tuy nhiên, sự thật thì không phải vậy. Thương hiệu này được người sáng lập Adolf Dassler đặt theo tên biệt danh (Adi) và 3 chữ cái đầu của họ mình (Das). 2. MAC Được thành lập vào năm 1984, thương hiệu này khá nổi tiếng khi hầu hết các chị em phụ nữ đều yêu thích nó. Ý nghĩa của nó thật sự đơn giản hơn Adidas. MAC có nghĩa là “Make-up Art Cosmetics”. 3. Skype Thương hiệu trò chuyện trực tiếp được ra mắt vào năm 2003. Những người sáng lập lúc ấy cần một cái tên cho dự án. Họ muốn nêu rõ được việc tính hiệu sẽ được truyền ngang hàng trong không trung. Do đó cái tên ban đầu là Sky Peer to Peer. Thế nhưng do cái tên này quá dài và không ấn tượng. Họ quyết định rút ngắn tên lại còn là : Skyper. Và lúc đăng kí mua tên miền cho Skyper thì họ phát hiện tên miền này đã có người sử dụng. Cuối cùng, nó chỉ còn lại Skype. >>>> Xem thêm: Hút thuốc lá nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh tâm thần 4. Yahoo Được Jerry Yang và David Filo sáng lập vào năm 1994, ban đầu mục đích nó ra đời là để giúp người ta tìm kiếm những thứ có trên internet. Ban đầu, nó có tên là “Jerry and David’s Guide to the World Wide Web”. Sau đó do người sáng lập quá yêu thích một từ viết tắc trong tác phẩm 1726 Gulliver’s Travels của Jonathan Swift. Từ Yahoo đại diện cho một người đáng ghét về ngoại hình và hầu như không phải là con người. Người sáng lập David Filo và Jerry Yang tự đùa rằng họ là Yahoo! 5. Google Google không có nghĩa ! Thật sự đây là một lỗi chính tả của từ Googol mà những người sáng lập đã không để ý tới. Thương hiệu này mong muốn chứa một hàm ý về lượng thông tin cực kì lớn được tìm thấy trên website của họ. Đôi khi một gã khổng lỗ chỉ xuất phát từ việc sai lỗi chính tả. 6. Apple Khi bắt đầu thành lập công ty, Steve Jobs và cộng sự của mình đang cần tìm một cái tên để có thể giới thiệu mình với mọi người. Không cần suy nghĩ nhiều, Steve đã chọn ngay cái tên Apple – Táo. Thứ mà ông cực kì thích ăn. Thậm chí, có người nói rằng, có một thời gian ông không ăn gì ngoài táo. Ông thường làm việc trong một vườn táo để tránh xa những hình ảnh văn phòng phức tạp mà các công ty tạo ra lúc bấy giờ. >>>> Xem thêm: Bạn sẽ bất ngờ khi biết 4 thương hiệu này do người Việt sáng lập Tham gia group Sinh Viên Plus để khám phá thêm nhiều điều thú vị tại : https://sinhvienplus.vn/group