Tết Nguyên Đán 2021 càng đến gần, các công ty hay doanh nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh cũng đang gấp rút chuẩn bị dự trữ hàng hoá để bán trong dịp lễ.
Theo khảo sát từ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ lớn chiều 23/12, số lượng hàng hóa dự trữ năm nay tăng 13-15% so với năm trước và đều là những mặt hàng bình dân, thiết yếu trong cuộc sống.
Lý do cho sự tăng trưởng này nằm ở lòng tin của doanh nghiệp, dịch COVID-19 tuy mang lại rất nhiều khó khăn song cũng khiến nhu cầu sử dụng hàng hoá tại chỗ của người dân tăng cao. Họ kỳ vọng năm nay lượng hàng bán ra sẽ tăng do lượng lớn người dân ngại đi xa, hoặc không về quê ăn Tết do dịch bệnh.
Theo dự đoán thị trường hàng hoá năm nay sẽ biến động hơn bởi vì một số lý do:
Giá cả năm nay có xu hướng giảm
Những doanh nghiệp trong nước hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm đa dạng nhưng giá cả thì hợp lý, chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân .
“Các nhà sản xuất lẫn các nhà bán lẻ đều đang tìm cách giảm chi phí, giảm lợi nhuận để đẩy hàng đi, việc ôm hàng trong mùa Tết này là rất rủi ro” ( Theo chia sẻ của Phó GĐ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn ) lý giải cho lý do giá có thể bằng hoặc thấp hơn năm ngoái.
Với tình hình đó, doanh nghiệp điển hình như công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) hay Saigon Co.op cho biết : Lượng hàng Tết được các đơn vị này chuẩn bị đều tăng nhiều hơn só với kế hoạch.Đảm bảo tập trung các mặt hàng là hàng bình ổn giá như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến,..
Các lượng hàng này sẽ tập trung doanh số vào hai tuần cao điểm trước Tết và sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn tung ra, phù hợp cho nhu cầu mua sắm của người dân.
Thay đổi cơ cấu dự trữ hàng
Phương án dự trữ năm nay chắc chắn sẽ có thay đổi lớn do phụ thuộc vào tài chính khách hàng, như việc các doanh nghiệp dự trữ các nhóm mặt hàng bình dân và thiết yếu, giảm dự trữ các nhóm hàng hoá giá cả “xa xỉ” hay “cao cấp”.
Nguồn dự trữ và khả năng cung ứng của doanh nghiệp cũng được đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường với nguồn hàng dồi dào.
Chủ trương của Tết năm nay là đảm bảo cho người dân một cái tết an toàn, lành mạnh và tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng dịch theo hướng dẫn.
Vì vậy các hệ thống bán lẻ không chỉ ở TP.Hồ Chí Minh cũng sẽ tung ra các khuyến mãi hấp dẫn, các gói kích cầu mua sắm ưu đãi đến 50% (như VINCOMMERCE ), hay phát triển dịch vụ giao hàng – đặt hàng online tận nhà qua các ứng dụng trên điện thoại để hạn chế tiếp xúc( như VinMart ).
Để có một năm mới thành công các Doanh nghiệp phải chuẩn bị cho mình những phương án hay giải pháp phù hợp đối với từng loại hình kinh doanh tránh hàng hoá bị đùn ứ.Tăng cường kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm cho người dân một cái Tết an lành.
Ảnh: Tổng hợp
Tham gia group Chuyện Sinh Viên để cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm đẹp nhất của thời thanh xuân nhé bạn yêu ơi!