Kênh 1022 sẽ chuyển thông tin của người dân đến cơ quan chức năng để xử lý, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Kênh này sẽ tiếp nhận các thông tin: thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Hoặc thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.
Ngoài ra thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ như người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ… cũng được tiếp nhận. Từ thông tin người dân phản ánh, kênh 1022 sẽ chuyển đến chính quyền TP.HCM, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, cơ quan chức năng để xử lý, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
HĐND TP.HCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chịu trách nhiệm giám sát các đơn vị về việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn.
Dịch bệnh Covid-19 đến nay vẫn chưa thể kiểm soát, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân tại TP.HCM. Sở TT-TT đánh giá đây là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau”.
Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền Thành phố.
Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau: trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và cả các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19 đã giúp Cổng thông tin 1022 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của cộng đồng, xã hội.
Với việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin 1022, Sở TT-TT và các đơn vị liên quan hướng đến mục tiêu giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có thể được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.
Cổng thông tin 1022 được Thường trực HĐND TP.HCM chọn làm kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế.
Nay đứng trước tình hình dịch bệnh hoành hành nên hỗ trợ thêm để người dân trình bày những vấn đề khó khăn, bức xúc đang gặp phải thời điểm này.
TP.HCM trải qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định số ca dương tính phát hiện vẫn còn cao, thành phố vẫn chưa đạt đỉnh dịch và có thể diễn biến phức tạp trong vài ngày tới. Trước những diễn biến của dịch bệnh, người dân cần tuân thủ 5K, hạn chế ra khỏi nhà.
Nguồn tham khảo: Thanh Niên