Skip to content

TP.HCM: còn nhiều nơi có thể mua thịt, cá, rau, củ ngoài những siêu thị

Hiện nay, nếu không mua sắm ở các siêu thị, người dân TP.HCM có thể mua rau củ, thịt cá tại bưu điện, cửa hàng mỹ phẩm và đồ trẻ em, nhà thuốc...

Sáng 18/7, anh Kiên (quận 1) sau khi nghe tin một shop mỹ phẩm cũng triển khai bán rau, củ nên tìm đến một điểm bán của cửa hàng này gần nhà.

Cửa hàng bán chủ yếu là rau, củ với mức giá hợp lý. Đáng nói, ở đây tôi không phải xếp hàng lâu, sợ hết hàng như ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi“, anh chia sẻ.

Chính quyền địa phương nhận thấy nhiều kênh bán lẻ hiện đại bị quá tải, đã huy động thêm các bưu điện, nhà thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, nhà hàng và cửa hàng bán đồ trẻ em… nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân thành phố.

Huy động được 179 bưu điện, 34 cửa hàng Viettel Post trở thành điểm bán

Khi nhận được thông tin về chương trình của Sở Công Thương, Bưu điện TP.HCM nhanh chóng tổ chức cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại 179 điểm, với 22 điểm bán hàng bình ổn giá, 10 điểm bán rau, củ, thịt heo, các điểm còn lại bán đồ khô thiết yếu.

Ở đây giá bán các mặt hàng bằng hoặc thấp hơn giá thị trường: rau củ đạt tiêu chuẩn GAP như cà rốt có giá 36.300 đồng/kg, cải thảo 38.500 đồng/kg, chanh không hạt 51.700 đồng/kg, cần tây 52.800 đồng/kg…

Tính đến hiện tại, đơn vị đã bán được 20 tấn rau, củ các loại. Thịt bán được 2 tạ/ngày, dự kiến ngày 19/7 sẽ có thêm 2.000 quả trứng được bày bán.

Khách hàng được yêu cầu thực hiện quy tắc 5K và khai báo y tế. “Theo khảo sát khách hàng, hầu hết ý kiến cho rằng việc mua sắm ở bưu điện dễ dàng, không phải xếp hàng hoặc gặp tình trạng hết hàng như đặt qua kênh online“, đại diện Bưu điện TP.HCM chia sẻ.

Tính đến ngày 17/7, các bưu cục của Viettel Post đã tiêu thụ 150 tấn rau củ quả tại 34 điểm bán lưu động của đơn vị này trải đều trên 20 quận, huyện ở TP.HCM. Cùng ngày, trang thương mại điện tử Voso ghi nhận hơn 5.000 đơn đặt hàng.

Để hỗ trợ người dân mua hàng nhanh, tránh tiếp xúc, hàng sẽ được bán theo combo, đồng giá 100.000 đồng, với mỗi bịch 5 kg gồm 4-6 loại rau củ. Bưu cục sẽ nhận hàng đã được công ty phân loại và đóng bịch sẵn, nguồn cung chủ yếu từ Lâm Đồng và Đắk Lắk.

Quy định đứng xếp hàng theo vạch kẻ cách nhau 2m. Mỗi khách hàng được phát phiếu trước hoặc đăng ký mua online qua trang voso.vn để giao hàng tại nhà.

Đơn vị sẽ tiếp tục tăng lượng hàng nhập vào, dự kiến 60-80 tấn/ngày, đảm bảo cung ứng và bình ổn giá cho thị trường TP.HCM“, đại diện Viettel Post cho hay.

Các điểm bán lưu động có thể dễ dàng được tìm thấy trên google maps và ứng dụng với cụm từ tìm kiếm “điểm bán hàng bình ổn Voso”.

Ngoài ra còn có các cửa hàng The Face Shop, Pharmacity, Con Cưng, Guardian

Cũng hưởng ứng chương trình, ngày 18/7, một số cửa hàng The Face Shop, Pharmacity, Con Cưng, Guardian ở TP.HCM cũng triển khai bán các loại rau, củ như cải ngọt, mồng tơi, cà rốt, bắp cải trắng, rau muống, đậu cove…

Một cửa hàng Con Cưng – kinh doanh thời trang mẹ bầu & em bé – trên đường Tô Ngọc Vân bán các loại rau như cải ngọt, cải thảo, rau muống, rau dền… trước cửa hàng.

Với mức bán đồng giá 35.000 đồng/kg các loại rau cải, rau muống, mồng tơi, bí đỏ, cà rốt, rau và bắp 20.000 đồng/4 trái. Nhân viên sẽ yêu cầu khách hàng khai báo y tế đầy đủ, khử khuẩn, đứng giãn cách 2m. Mỗi khách chỉ mua tối đa 2 kg.

Đại diện chuỗi cửa hàng Con Cưng cho biết, đã có 100 điểm bán tại khắp quận, huyện, TP Thủ Đức và sẽ tiếp tục mở rộng ra 150 điểm bán toàn chuỗi (trừ các khu vực bị cách ly, phong tỏa).

Một số cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm The Face Shop, Guardian, nhà thuốc Pharmacity cũng triển khai bán mặt hàng này. Nhân viên nhà thuốc Pharmacity trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết, sáng 19/7 sẽ tổ chức bán rau, củ gồm các mặt hàng như mướp, cà tím, dưa leo, khoai tây, bắp cải trắng… đồng giá bán 30.000 đồng/kg.

35 cửa hàng Pharmacity bán 11 sản phẩm rau, củ quả. Các điểm bán được công khai trên fanpage và website của nhà thuốc.

Tại quận Bình Thạnh có 6 cửa hàng, quận 1 có 2 cửa hàng, quận Tân Bình có 6 cửa hàng, quận 6 có 3 cửa hàng… Trong tương lai sẽ triển khai bán thêm ở nhiều nhà thuốc trên toàn TP.HCM.

66 điểm bán Guardian sẽ chia sản phẩm rau vào các túi nhỏ khoảng 0,5-1 kg và bán đồng giá. Nhà cung cấp và giá bán hàng do Sở Công Thương TP.HCM quy định.

Chúng tôi bán hàng không lợi nhuận để phục vụ người dân trong dịch”, ông Trần Trọng Huy Thông, đại diện Guardian nói.

Hiện nay các kênh phân phối bình ổn đã có quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung, trong đó có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con Cưng, 67 điểm bán của Guardian Việt Nam, 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Nhất Tín.

Nhằm hạn chế thực trạng đội giá, giúp người dân nghèo, thu nhập thấp mua thực phẩm dễ dàng hơn thì những đơn vị không kinh doanh trong lĩnh vực lương thực thực phẩm cũng đã chung tay cùng TP.HCM để giúp ổn định giá.

Không những thế, Sở còn phối hợp với các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada… đẩy mạnh bán hàng rau củ quả và các siêu thị bán rau, củ, cá lưu động ở nhiều địa điểm giúp người dân có điều kiện tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

46 chợ truyền thống đang hoạt động

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tính đến ngày 17/7 có 46 chợ đang hoạt động, 191 chợ tạm dừng hoạt động.

Ngoài 3 chợ Bình Thới, chợ Phú Thọ (quận 11), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) đã được hoạt động trở lại, dự kiến trong tuần tới sẽ có 13 chợ được tổ chức mở bán thí điểm các mặt hàng tươi sống.

Theo đó, các tiểu thương thực hiện công tác phòng dịch từ việc lập màn chắn, đeo khẩu trang và thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện việc giãn cách.

Sở Công Thương cũng đề nghị các quận, huyện triển khai mô hình bán hàng trực tuyến tại nhiều chợ truyền thống Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hoà Đông…

Nguồn tham khảo: Zingnews.vn

Theo dõi page Sinh Viên Plus để cập nhật những tin tức mới nhất hiện nay: