Top 7 kiểu người khó thăng tiến trong sự nghiệp theo các chuyên gia 2020-11-18 08:48:44 Elen Trần Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Elen Trần Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Top 7 kiểu người khó thăng tiến trong sự nghiệp theo các chuyên gia Tạp chí nổi tiếng Bussiness Insider đã tổng kết 7 điều đại kị nhất nơi làm việc, nếu bên cạnh bạn có những người này, hãy cẩn thận đề phòng nhé. Người thích tán dóc, buôn chuyện Những chuyện đem ra để bàn tán thường không liên quan tới công việc, mà phần lớn xoay quanh chuyện gia đình hay chuyện cá nhân của người khác. Câu chuyện không được nói trước mặt người khác mà bàn tán đằng sau lưng thường được phát triển thành chủ đề trong các buổi trà chiều hay rảnh rỗi. Những người thuờng buôn chuyện luôn đi soi xét chuyện riêng của người khác rồi mang ra bàn tán, không chỉ vậy họ có thể thêm thắt một vài tình tiết hư cấu để có lợi cho mình, khiến người người khác bị hoài nghi hay đố kị. Phần lớn người chuyên đi bình luận về người khác thường là những người không tốt, tất nhiên kiểu người cũng dễ đánh mất lòng tin ở mọi người. 2. Người không biết nói “không” một cách thích hợp Nhiều người nghĩ, phong cách làm việc khôn ngoan ở nơi công sở, chính là cứ ngoan ngoãn nghe lời, gọi dạ bảo vâng là sẽ được người khác yêu mến. Tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn của nó, sự nhiệt tình, trách nhiệm quá mức, trách nhiệm tới ôm hết công việc về mình, ngược lại sẽ khiến nhóm làm việc kém hiệu quả. Chuyên gia cho rằng, những người như vậy thường không cân được độ nặng nhẹ gấp hay không của sự việc, không biết thứ tự ưu tiên trong làm việc sẽ là mấu chốt khiến tiến độ công việc bị trì trệ. Điều đúng đắn mà bạn nên làm đó là phải biết phân tích mức độ quan trọng của công việc để xác định hiệu quả, trong trường hợp không cần thiết hoặc không thể làm được, hãy dũng cảm từ chối thật dứt khoát. 3. Phàm là chuyện gì cũng từ chối rồi mới bàn tiếp Trái ngược lại với kiểu người thứ 2 là người hễ gặp chuyện là đều sẽ tìm cách từ chối như một thói quen, điều này được họ tích cực duy trì phấn đấu trên con đường mục tiêu riêng của mình, vì vậy mà họ rất khó hợp tác với những đồng nghiệp khác. Chuyên gia phân tích, có thể những người này có năng lực cao, làm việc hiệu quả, nhưng dễ bị cô lập vì không biết hợp tác nhóm, hoặc là khi xảy ra sai xót thường sẽ đổ trách nhiệm lên người khác, cuối cùng rất mất lòng người. 4. Đùn đẩy trong mọi vấn đề Kiểu người này rất hay thường thấy nơi làm việc, họ là những người chủ động nhận thành quả và công lao của mình khi có thành tích tốt, nhưng khi tình hình kinh doanh của công ty không tốt, liền nói rằng do người khác xử lý không tốt. Kiểu người này là kiểu gió chiều nào che chiều nấy, chỉ biết mình, ở nơi làm việc, đây là một trong những đối tượng bị ghét bỏ hàng đầu, và cũng rất nhanh chóng khiến người khác mất đi niềm tin ở họ. 5. Tự cho mình thông minh Những người tự cao có thể thường có những ý tưởng và hiểu biết vô cùng độc đáo, nhưng họ đồng thời cũng có một khuyết điểm là cho rằngngười khác nên coi ý kiến của họ là một phương pháp tuyệt vời. Nếu mọi việc suôn sẻ, những người tự cho mình là thông minh ấy sẽ nghĩ rằng đó là công lao của họ, nhưng ngược lại, nếu có gì đó không ổn, tất cả đều là trách nhiệm của người khác. Những người này ở công sở thường rất tự cao tự đại, cho rằng mình rất có sức hút, có tố chất lãnh đạo mà không biết rằng người khác sớm đã nhìn thấu bản chất của họ. 6. Tính tình nóng nảy Ở nơi làm việc, có những kiểu người tính tình nóng nảy, thất thường, khi xảy ra vấn đề, họ sẽ không ngại lớn tiếng mắng mỏ, người khác, chính họ đã tạo ra giới với những đồng nghiệp. Đáng sợ nhất là khi những người như vậy lại là tầng lớp lãnh đạo, thái độ của họ sẽ khiến rất nhiều nhân viên e dè, không dám phản kháng, kiểu người này sẽ cản trở sự phát triển của cả đội vì họ thường quản lý nhân viên bằng thái độ vô cùng khắt khe. Xem thêm: Sinh viên bận làm thêm: Có đáng đánh đổi hàng trăm triệu 4 năm để nhận về vài triệu đồng? 7. Quá tham vọng Tất nhiên có chút tham vọng rất quan trọng nơi làm việc, nhưng có những người lại thường nâng tầm tham vọng này lên cấp độ khác. Đối với người tham vọng, sự nghiệp là phải leo lên đỉnh cao, và để đạt được điều đó, họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để thành công. Những người này rất có thủ đoạn, thậm chí còn gói ghém những ý tưởng sáng tạo của người khác thành thành công của mình, cố tình xu nịnh người khác nếu có lợi cho mình, thái độ kiêu ngạo coi thường người không bằng mình. Chuyên gia cho rằng những hành động này của họ thực ra sớm đã bị người khác nhìn thấu và theo thời gian họ càng trở nên tiêu cực trong mắt đồng nghiệp. Ảnh: Tổng hợp Tham gia group Sinh Viên Ăn Gì Để gia nhập hội những sinh viên thích ăn uống nhé!