Sắm tết Online: xu hướng hot hiện nay 2020-12-28 08:50:54 Minh Quang Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Minh Quang Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Sắm tết Online: xu hướng hot hiện nay Hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp đầu tư mạnh vào kinh doanh online dẫn đến người tiêu dùng đổ dồn sang loại hình mua sắm này. “Mỗi cửa hàng là một kho hàng” Theo đại diện hệ thống BigC/GO! nhận định, dịch COVID-19 sẽ khiến nhiều người dân không được đi du lịch, hạn chế về quê dẫn đến nhu cầu tiêu dùng dịp tết tăng mạnh. Do đó, yêu cầu nhà cung cấp đáp ứng đủ nguồn hàng thực phẩm, trong đó tăng 20% nguồn cung thịt heo và 25% nguồn cung thịt gia cầm so với tết năm ngoái. Ông Nguyễn Anh Đức – tổng giám đốc hệ thống Saigon Co.op – cho biết hệ thống này đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu có giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu. Con số này tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, dầu ăn, thịt… chiếm chủ yếu. Chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng đã có kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp, đảm bảo số lượng dự phòng hàng hóa đáp ứng đủ cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, lo ngại COVID-19 khiến việc mua hàng, chuyển hàng bị gián đoạn, hệ thống này đã tăng cường kho vận, mở rộng kho bãi với tổng kho ở miền Bắc và miền Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối lớn, nhỏ khắp cả nước. Trong khi đó, hơn 7.500 tấn sản phẩm tươi sống và chế biến được chuẩn bị cho thị trường tết, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.Ngoài ra, với chính sách “mỗi cửa hàng là một kho hàng”, thực phẩm sẽ dồi dào ở tất cả các cửa hàng của Vissan, khách cần sẽ có ngay. Theo ông Nguyễn Ngọc An – tổng giám đốc Vissan chia sẻ. Đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh cũng gấp rút chuẩn bị hơn 30% lượng hàng hóa so với bình thường phục vụ cho Tết âm lịch. “Đặt hàng nơi này, giao hàng nơi khác” Dịch COVID-19 sẽ khiến người dân tăng mạnh mua sắm online, nhiều doanh nghiệp đã lên kịch bản từ tăng cường nhân sự, xây dựng hệ thống mạng… đáp ứng phục vụ tốt nhu cầu người dùng dịp tết này. Đại diện BigC/GO! chia sẻ, ngoài việc nhận đơn hàng qua điện thoại, website như trước, đơn vị tăng cường nhận đơn hàng qua kênh Zalo, giao hàng miễn phí trong mùa tết này. Theo đó, mỗi siêu thị đều có người phụ trách theo dõi Zalo với số điện thoại đặt hàng riêng. Đảm bảo trong bán kinh 10m, tối đa 2 tiếng khách sẽ nhận được hàng. Đơn vị này cũng triển khai kế hoạch tăng gấp đôi nhân sự, thậm chí gấp ba đối với riêng lĩnh vực online, thu ngân, thực phẩm tươi sống trong hai tuần trước tết Nguyên đán. Trong khi đó, đại diện Saigon Co.op cho biết đơn vị sẽ tăng 25% nhân sự cho mỗi điểm bán hàng dịp cuối năm. Với điểm bán lớn, lượng nhân viên giao hàng có thể lên tới hàng chục người dịp cao điểm tết nhằm đảm bảo nhu cầu giao hàng tận nhà. Bên cạnh đó, đơn vị này đã liên kết với Grab và Now, bố trí mỗi điểm bán có số điện thoại đặt hàng riêng tránh tình trạng “mất hút” lúc cao điểm. Hệ thống đã triển khai chương trình “đơn hàng nơi này và giao hàng nơi khác” đáp ứng nhu cầu nhiều người dân không về quê nhưng vẫn muốn tặng quà cho người nhà nơi khác. Theo đại diện Bách Hóa Xanh, đơn vị sẽ luân chuyển nhân viên dồn qua kênh online khi cần. Thêm đó, đơn vị này còn áp dụng chương trình giao hàng miễn phí 5 lần đầu cho khách để khuyến khích mua hàng online. Từ ngày 17-12, Vissan cũng bắt đầu đưa vào hoạt động trang chuyên bán hàng online phục vụ khu vực nội thành TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên đơn vị tăng mạnh liên kết, đưa tất cả các dòng sản phẩm hiện có lên nhiều trang thương mại điện tử. Với kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ hàng tết sẽ không vì dịch COVID-19 mà bị ảnh hưởng, các doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM đã tăng mạnh lượng hàng bán trong dịp Tết. Ảnh: Tổng hợp Tham gia group Chuyện Sinh Viên để cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm đẹp nhất của thời thanh xuân nhé bạn yêu ơi!