Skip to content

Quán ăn ‘thông báo lạ’ khiến shipper Sài Gòn có “động thái” giữa dịch Covid-19

Nhiều hội nhóm mạng xã hội trong giới shipper chia sẻ mạnh hình ảnh một thông báo lạ được dán phía trước một quán ăn.

Thông báo có nội dung ngắn gọn: “Tài xế bị khách boo.m hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!!!”.

“Thấy ấm lòng”

Chỉ vào thông báo, anh Vũ Sĩ Tư (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, tài xế GrabBike) nói với mọi người: “Chạy xe 5 năm, lần đầu tiên tận mắt thấy thông báo như vậy.

Chủ quán dễ thương thiệt chớ!”. Những người xung quanh đều đồng tình. Chị M.H (25 tuổi, ngụ Q.10) góp vui thêm: “Tôi thì chạy tùm lum, cũng thấy có vài quán như vậy rồi. Mỗi lần đọc vô là thấy ấm lòng”.

Chị M.H cho biết lúc dịch Covid-19 mới bùng phát tại TP.HCM, thu nhập của chị tăng lên vì nhu cầu khách cao. Tuy nhiên, đến giờ thì giảm hẳn vì mọi người về quê và hạn chế trong chi tiêu.

“Tôi cũng không nhớ hết được số lần mình bị “boo.m” hàng là bao nhiêu, ít thì đơn vài chục ngàn, nhiều thì đơn vài triệu. Cũng may hãng tôi hỗ trợ cho shipper nên mỗi lần như vậy tôi chỉ buồn chứ không quá ảnh hưởng tới thu nhập.

Dù vậy, đọc mấy dòng chữ này ai mà không vui vì nhiều người hiểu được cái khó của mình trong mùa dịch”, chị tâm sự. Anh Vũ Sĩ Tư tâm sự đây là lần đầu mình nhận hàng ở quán ăn vặt này.

Khi vừa tới, anh lập tức bị ấn tượng bởi thông báo được dán phía trước cửa. Anh Tư nói nhiều lần mình bị khách “boo.m” hàng, đôi khi anh tự chịu, giá trị đơn hàng lớn quá thì anh lên công ty để làm thủ tục được hỗ trợ.

“Nhiều khi tôi giao mấy ly trà sữa, mấy hộp cơm mà khách không ra lấy, thấy tủi lắm vì làm cái này một đơn giao cũng có được mười mấy ngàn à, trong khi mình phải chạy xa, đợi khách tốn thời gian.

Nhiều lúc tôi lấy hàng bị “boo.m” cho mấy người khó khăn luôn, tại ăn cũng không hết”, anh cho hay.

Thương shipper mùa dịch!

“Tác giả” của dòng thông báo dễ thương này chính là bà Hồng Hà (56 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức). Bà Hà cười cho biết “mình thương những shipper khi phải giao hàng trong mùa dịch”, bởi trước đó bà cũng chứng kiến nhiều người bị khách “boo.m” hàng nên rất cảm thông.

“Làm shipper vốn dĩ đã rất vất vả, mùa dịch như vậy vất vả của họ lại gấp dôi. Vậy nên thôi, cũng không đáng bao nhiêu mình cứ hỗ trợ họ trong khả năng của mình”, bà Hà vừa vội vã làm món vừa nói.

Với suy nghĩ đó, 4 ngày trước bà đã nhờ con gái làm một tờ thông báo dán trước quán. Bà nói mùa dịch, việc kinh doanh của quán vẫn ổn định vì chủ yếu bán đồ ăn vặt, khách thấy ngon nên ủng hộ đều đều.

Để những đơn hàng đến được với khách, một phần là nhờ công của các shipper nên bà rất quý họ.“Từ lúc dán thông báo đến giờ, mình vui vì chưa có shipper nào đến nhờ bà hoàn tiền. Điều đó cũng có nghĩa họ không bị “bom” hàng”, bà chia sẻ và kể tiếp: “Có anh kia cũng lớn tuổi rồi đến nhận hàng đem giao, thấy tôi, anh chỉ vào tấm bảng đó rồi nói chị tử tế quá.

Họ nói không phải ai cũng quan tâm đến các shipper như mình, rồi cười rất tươi khiến tôi thấy mình cũng nhận lại được cái gì đó”

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn tham khảo: Thanh Niên

Theo dõi page Sinh Viên Plus để cập nhật những tin tức mới nhất hiện nay: