PHẤT LÊN NHƯ “BÀ TÂN VÊ LỐC”, CỤ ÔNG VLOGER ĐƯỢC CĐM KHEN HẾT LỜI VÌ VIỆC LÀM SIÊU Ý NGHĨA

3
Ngoài “bà Tân Vê lốc” chẳng mấy được vẫn có một cụ ông “73 tuổi” người Ấn Độ chuyên gia làm các món “siêu to khổng lồ siêu nhiều”,và một điều hay hơn ông còn đã đạt đến ngưỡng gần 5 triệu sub trên kênh cá nhân của ông – một con số đáng mơ ước của hàng ngàn hàng triệu người trên YouTube.

Bà Tân Vlog là một kênh YouTube đang cực kỳ hot trong thời điểm hiện tại. Không làm màu mè hay có những clip dàn dựng công phu tỷ mỉ nhưng chỉ sau gần 1 tháng ra mắt video đầu tiên, kênh này đã nhận về hơn 1 triệu người đăng kí theo dõi với đó là gần 45 triệu lượt view một con số cực kỳ khủng. Còn đáng kể hơn Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong vòng 24h theo thống kê của Social Blade.

Kênh Bà Tân Vlog đạt hơn 1 triệu người đăng kí chỉ sau 1 tháng.

Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong vòng 24h theo thống kê của Social Blade.

Là một người phụ nữ bình thường 58 tuổi của mảnh đất Bắc Giang. Các clip của bà Tân gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem bằng những món ăn độc lạ siêu cay và khổng lồ. Nói đến Bà Tân Vlog, người ta sẽ nhớ ngay đến: mâm đùi gà nướng siêu cay khổng lồ, dưa hấu đầm khủng lồ hay nia bún đậu mắm tôm khổng lồ…

Những món ăn ’siêu cay’, ‘khổng lồ’ đã thành thương hiệu của Bà Tân Vlog.

Bên cạnh đó, giản dị, chất phát và sự hài hước của bà Tân cũng thu hút rất đông người xem đến với kênh YouTube của bà.Sự thành công quá chóng mặt của Bà Tân, đã kéo hàng loạt kênh YouTube ăn theo Bà Tân như Bà Đường Vlog,Bà Tám Vlog, Bà Vân Vlog , Bà Sáu Vlog… liên tục ra đời và bắt đầu hoạt động. Nhân vật chính của các kênh này là những người phụ nữ lớn tuổi, sống ở nông thôn.

YouTube náo loạn bởi hàng loạt cụ bà làm vlog ở việt nam.

Dựa trên công thức đơn giản dễ làm của Bà Tân Vlog, mô-típ chủ yếu là việc nấu những món ăn độc lạ “khổng lồ”. Nhưng, hầu hết các clip đều thiếu sự sáng tạo đầu tư tỷ mỉ và kém chất lượng hình ảnh. Điều này khiến cư dân mạng chỉ biết lắc đầu nhàm chán trước sự bùng nổ của loạt kênh ‘cụ bà vlog’.

–  “Có phải làm vlog về ẩm thực nước nhà quá dễ dàng và đơn giản khi món gì cũng được, miễn là khổng lồ và siêu cay?’.

–  Mạng xã hội hay có hiện tượng ăn theo trào lưuthế này, thấy người khác làm cũng bắt chước làm theo, chả hiểu nổi”.

– “Bây giờ trên mạng tràn lan mọc như nấm những kênh kiểu con đà điểu của những “cụ bà vlog”, mà chẳng có gì mới mẻ, chỉ theo motip đơn giản “khổng lồ,và siêu cay”, riết rồi cũng nhàm”.

– ‘Nội dung nhàm chán, thiếu đầu tư sáng tạo, lặp lại quá nhiều. Không có tác dụng truyền tải những thông điệp ý nghĩa mới mẻ’.

Sự bức xúc trên được cho là phản ứng chung trước những nội dung không lành mạnh đang tràn lan trên mạng xã hội hiện nay, nhất là trên YouTube. Nhiều kênh tạo ra chỉ với mục đích câu like câu view kiếm tiền, nội dung nhàm chán, thiếu sự sáng tạo.

Bên cạnh những lời chỉ trích, lên án gay gắt, một số ít cư dân mạng lại có phản ứng nhẹ nhàng hơn họ cho rằng: ‘Họ đều đã lớn tuổi, là những người phụ nữ bình thường sống ở nông thôn nhưng lại dám đứng trước máy quay, làm những điều mà không phải ai cũng làm được. Mình nghĩ không nên lên án họ quá mảnh liệt, mọi người chúng ta có quyền làm những gì họ muốn, miễn không phạm pháp, phạm tội là được rồi’.

Nhưng, mấy ai biết trên thế giới, cũng còn một cụ ông chuyên môn làm các món “siêu to khổng lồ” như vậy, thậm chí đã đạt đến ngưỡng gần 5 triệu sub – một con số kinh khủng đáng mơ ước của hàng triệu người trên YouTube. 

Mời các cháu xơi cả mâm donut ông mới làm này.

Ông là Narayana Reddy (73 tuổi) tới từ Ấn Độ, chủ nhân kênh “Grandpa Kitchen” hiện đã sở hữu 4,8 triệu sub. Ngay từ những video đầu tiên, ông đã gây ấn tượng được với hàng triệu người từ quy mô, cách thức cho tới cả mục đích cao cả của mình là nấu món ăn khổng lồ đậc biệt mớ lạ để chia cho những đứa trẻ đói ăn, mồ côi đáng thương.

Cũng xuất phát điểm giống như Bà Tân, kênh Grandpa Kitchen được lập ra nhờ sự trợ giúp của người cháu Shrikant Reddy vào tháng 8/2017, kết hợp cùng 2 người bạn nữa cùng làm việc, tới nay kênh đã đăng gần 200 video tất cả. Bên cạnh việc cung cấp thức ăn cho trẻ mồ côi trẻ em nghèo, ông Reddy cũng một phần chia sẻ những công thức nấu ăn độc đáo mới lạ mà mình yêu thích, đôi khi còn tự sáng tạo bằng rất nhiều cách khác nhau.

Những món ông hay nấu là, mì Ý, khoai tây chiên,cơm trộn Biryani đặc trưng của Ấn Độ,cơm cari Ấn Độ… , thứ mà hầu hết mọi đứa trẻ đều dễ ăn, dễ yêu thích. Các công đoạn đều được thực hiện ở ngoài trời, do kích cỡ khổng lồ, đi kèm các dụng cụ nồi niêu cũng “to lớn” không kém.

Cơn sốt mang tên bà Tân vê lốc

Một cảnh chuẩn bị làm pizza siêu to siêu khổng lồ của cụ ông Reddy.

Trung bình mỗi video của ông kéo dài khoảng 12-15 phút, thực hiện khá đơn giản, tho sơ không cần cắt ghép cầu kỳ chút nào, chỉ là 4 người trong ê-kíp cùng nhau thực hiện rồi sau đó đem đi chia sẻ cho trẻ em khấp nơi. 

Điểm đặc biệt của kênh là tất cả mọi video đều tuân theo 1 mô-típ đồng bộ: mở đầu bằng dòng thông điệp “Loving. Caring. Sharing. This is my family” với ý nghĩa sẻ chia, yêu thương và cảm thông lẫn nhau như gia đình, kết thúc với nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ kém may mắn được thưởng thức bữa ăn vừa nấu. Nhạc nền và các dòng quote “deep” mang ý nghĩa nhân ái của nhiều vĩ nhân cũng hay được chèn vào để tăng hiệu ứng lan tỏa mạnh.

Thông điệp luôn luôn được lồng vào đầu mỗi video. 

Và kết thúc là những hình ảnh mãn nguyện, hạnh phúc của nhiều đứa trẻ cơ nhỡ. 

Đây mới thực sự là hành động và việc làm rất đáng ủng hộ của ông, luôn luôn hướng tới sự chia sẽ yêu thương và quan tâm lẫn nhau, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ những trẻ em khốn khổ, thiếu cái ăn, cái mặc.

Bà tân lọt top 3 kênh theo dõi nhanh nhất: Giới trẻ Việt liệu có tự hào?

Có thể nói, sự “phất lên” đến kinh ngạc của Bà Tân cũng với như hiện tượng tràn lan của các kênh ‘cụ bà vlog’ chỉ là kết quả của ‘hiệu ứng đám đông’, ’sớm nở chóng tàn’ trong một thời gian ngắn, cộng thêm sự dễ tính từ người xem của cư dân mạng.

Muốn có thể tồn tại và tiếp tục phát triển thì bản thân người làm Youtube cần phải có sự đầu tư, ý tưởng sáng tạo có cái nhìn mới và cũng như đem lại ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống mới mong có thể tồn tại được lâu hơn và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.