Một vé xe bus chỉ có 7.000 nhưng một thanh niên đã cố tình không mua, và im lặng để đi vé chui, sự việc được phát hiện khiến một chị tiếp viên xe bus bị đình chỉ việc.
Sáng nay trên chuyến xe buýt 150 (Chợ Lớn – Tân Vạn), một chị tiếp viên bán vé đã bị ĐÌNH CHỈ CÔNG VIỆC chỉ vì một nam thanh niên cố tình trốn vé (đi chui).
Sự việc sẽ không xảy ra nếu như chiếc xe buýt không “xui” khi bị mấy anh điều hành dừng lại soát vé hành khách. Đến lúc này, nam thanh niên nói rằng: “Quên mua vé”, “Không nghe chị tiếp viên thông báo”. Trong khi lên xe từ Suối Tiên, đến quận 3 mới bị soát vé, thì đã qua hơn 10 trạm dừng và hơn 10 lần thông báo của tiếp viên “Còn ai chưa có vé không?”.
Chuyện này diễn ra hàng ngày thôi, nhưng hôm nay xui vì bị kiểm tra.
Nhiều người tánh kỳ thiệt, vé xe buýt có 7.000 thôi, trốn thì lợi cho bản thân được 7.000, đâu có giàu lên được. Nhưng ngược lại gây cho người khác mất việc, gia đình người ta bị mất nguồn thu nhập,…
Chỉ vì 1 chữ “QUÊN MUA VÉ” của nam thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đình chỉ.
Chị trách nam thanh niên “Sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa”, rồi ôm mặt khóc.
Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nam thanh niên này đã quá “ki bo” khi không dám bỏ 7.000 ra để mua vé. Một số khác thì hi vọng hợp tác xã xe bus sẽ có cách giải quyết hợp tình hợp lý để chị tiếp viên kia không bị mất việc.
Nhiều bạn còn cho biết rằng, đây không phải là trường hợp đầu tiên khách thờ ơ với việc giữ lại vé đi xe bus.
Bài viết trên được chia sẻ lại từ Fanpage Bus Sài Gòn. Fanpage đầu tiên đăng tin là Tám Sài Gòn. Mặc dù vẫn chưa có ai xác nhận thông tin chính xác về nội dung câu chuyện trên. Thế nhưng, đây cũng là một câu chuyện khiến chúng ta suy nghĩ và có ý thức hơn trong việc giữ lại vé xe bus. Nhiều bạn khi nhận được vé rồi thì lại vứt mất tiêu. Đến khi có điều hành soát vé thì lại phải tốn tiền mua vé khác và đôi khi lại làm ảnh hưởng đến công việc của các tiếp viên.
Biên tập: Tố Uyên