Skip to content

Mách bạn 4 công thức nấu ăn chỉ trong 15′ những ngày ở nhà mùa dịch

Đây là những món ăn hết sức đơn giản nhưng giàu vitamin hỗ trợ sức đề kháng trong mùa dịch. Mỗi công thức chỉ cần 3-4 nguyên liệu, lại toàn là những thứ có sẵn ở nhà, mỗi lần đói vặt là chỉ cần lôi ra xào nấu ăn ngay thôi!

1. Cơm chiên kim chi:

Đây được xem là món ăn quốc dân của xứ sở kim chi với công thức hết sức đơn giản và rất thích hợp cho nhà có nhiều cơm nguội. Bạn chỉ cần đi siêu thị mua sẵn 1 hộp kimchi để trong tủ lạnh, khi đói là “cơm nguội – kimchi bước đều”.

Kimchi ăn sống đã ngon rồi, nhưng khi chiên lên cùng với cơm sẽ giảm độ chua, tăng hương vị cho cơm, ăn rất thích đấy! Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng thịt gà, thịt heo, cá ngừ hoặc xúc xích để rang kèm món ăn này nữa.

Cách làm:

– Chắt lấy nước kimchi, để riêng ra. Xắt kimchi nhỏ ra, sau đó cho vào chảo dầu nóng xào.

– Dằm cơm nguội ra cho tơi rồi cho vào chảo xào cùng kimchi. Đổ thêm nước kimchi vào rồi trộn đều tất cả lên.

– Khi cơm đã nóng, bạn rắc thêm hành lá, rong biển xắt sợi và vừng trắng vào. Nêm nếm thêm cho vừa miệng, đảo đều thêm lần nữa rồi tắt bếp.

2. Bánh mì pizza:

Nếu Pizza với công thức thông thường làm khó bạn thì sao chúng ta không biến tấu lại 1 chút để trở nên dễ dàng hơn, nhất là phù hợp với tình hình định cư ở nhà như hiện tại.

Nhà nào có cả lò nướng thì còn tiện hơn nữa cơ! Thay vì đế chúng ta thường làm bằng bột mì thì sao không biến tấu bằng những lát bánh mì, phô mai và xúc xích để sẵn, đến khi đói chỉ cần phết lên bánh mì, cho nướng vài phút là xong rồi.

Cách làm:

– Cắt bánh mì ra thành từng khoanh, phết 1 lớp sốt cà chua lên. Rắc thêm 1 lớp mozzarella rồi xếp xúc xích lên trên cùng.

– Cho vào lò nướng ở 180 độ C cho đến khi phô mai vừa chảy ra hết thì lấy ra.

3. Mì xào rau củ:

Nếu bạn là đạo rau củ sợ những món quá nhiều protein thì sao không thử với món mì xào rau củ hết sức đơn giản này.

Bạn có thể dùng mì gói cho tiện, nhưng nếu muốn ngon thì chịu khó mua mì trứng về, đến khi ăn thì trụng qua cho mềm rồi làm nhé!

Cách làm:

– Trụng mì trứng qua nước sôi cho mềm rồi để riêng cho ráo. Cắt cà rốt thành sợi, ngâm rửa rau cải và nấm, sau đó xắt đôi nấm ra.

– Trong chảo dầu nóng, bạn phi thơm tỏi lên, cho cà rốt và nấm vào xào. Đến khi cà rốt bắt đầu hơi mềm thì thêm rau cải vào. Đảo đến khi rau hơi chín thì tiếp tục cho mì trứng vào chảo, đảo đều.

– Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng rồi gắp ra đĩa, ăn nóng.

4. Mì xào thịt bò:

Hay bạn là một người thích sự sang trọng và muốn thể hiện trình độ nấu ăn của mình thì sao không thử qua món này.

Bạn chỉ cần khoảng 1 lạng thịt bò là đủ ăn no nê ngon lành rồi. Công thức này khá đơn giản, nên bạn có thể dùng mì gói, mì trứng hay bánh phở để xào lên đều ngon cả.

Cách làm:

– Ướp thịt bò với nước mắm và tiêu trong khoảng 15-20′. Có thể ướp sẵn rồi cất tủ lạnh nấu dần. Trụng mì cho chín rồi để cho ráo nước.

– Phi thơm tỏi trong chảo, sau đó cho thịt bò vào xào qua. Rắc thêm hành lá vào cùng rồi trộn đều.

– Cho mì vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi trộn đều lên. Đến khi mì ngấm đều sốt và thịt bò chín thì gắp ra, ăn nóng.

Ở nhà đâu quá buồn chán, ở nhà vẫn tốt mà. Đây là thời điểm để bạn tỏ sáng với độ đảm đang của mình đây này.

Theo dõi page Sinh Viên Plus để cập nhật những tin tức mới nhất hiện nay: