Chúng ta đã quen với hình ảnh cô thôn nữ với những video làm bánh, đồ chơi cổ truyền. Thế nhưng gần đây Lý Tử Thất (tên thật Lý Giai Giai) khá im ắng trên mạng xã hội.
Theo tìm hiểu được biết cô đang vướng tranh chấp với công ty Weinian, và đang đứng trước nguy cơ không thể hoạt động dưới tên Lý Tử Thất.
Từ những ngày đầu tiên chính ông chủ Weinian Lưu Đồng Minh đã phát hiện khả năng phát triển của Lý Tử Thất, từ đó ông đã giúp cô quảng bá video đồng quê ngày càng nổi tiếng như bây giờ.
Nắm bắt thời cơ, hai bên tiếp tục hợp tác tung các sản phẩm nông sản mang thương hiệu Lý Tử Thất. Nhưng sau một thời gian hoạt động chung cô bắt đầu có những mâu thuẫn với Lưu Đồng Minh và muốn tách ra hoạt động độc lập.
Tuy nhiên vì thương hiệu do Weinian làm chủ chính điều này khiến cô gặp không ít khó khăn. Cô cũng không phải cổ đông trong Weinian công ty được định giá vượt 5 tỷ nhân dân tệ (773 triệu USD).
Mặt hàng bún ốc đang được xem là bán chạy nhất của thương hiệu Lý Tử Thất nhưng cô không hề nắm cổ phần mà do một công ty con của Weinian điều hành. Cửa hàng trên các trang thương mại điện tử cũng do Weinian đăng ký.
Việc Lý Tử Thất không nắm cổ phần của Weinian là sai lầm với công ty này một doanh nhân ở Hàng Châu cho rằng “Tử Thất nắm cổ phần là điều hiển nhiên vì chính nhờ sự nổi tiếng toàn thế giới, còn là đối tác quan trọng của Weinian, điều này còn có thể mang lại lợi ích lớn hơn cho công ty.
Trường hợp đôi bên tách nhau thì Lý Tử Thất vẫn có thể vực dậy nhờ vào hình ảnh nổi tiếng của cô trước đó, chỉ đáng tiếc không thể sử dụng thương hiệu do cô nghĩ ra”.
Trên trang Weibo, nhiều kháng giải bức xúc cho rằng trong 5 năm qua Lý Tử Thất cố gắn hoạt động vì Weinian nhưng lại không hề hửa được một chút lợi ích nào. Hiện về phía quản lý của Weinian cho rằng đây không phải lúc thích hợp để lên tiếng và liên tục giữ động thái im lặng.
Đã ba tháng qua Lý Tử Thất dừng hẳn công việc ra video đồng quê. Theo trợ lý của cô cho biết, trong thời gian hơn 5 năm qua, Tử Thất dần quên đi nhiều vấn đề trong đời thực mà chỉ biết ra sức miệt mài sản xuất video.
Chính vì vậy hiện tại cô cần thời gian giải quyết mọi thử một cách ổn thỏa để trở về quỹ đạo. Cũng vào hồi tháng 8, Lý Tử Thất từng trả lời bình luận của một người bạn, trong đó cô có vô tình ám chỉ đối tác đang có “nhiều thủ đoạn” sau lưng, nhưng sau đó cô xóa bình luận.
Trong những năm qua, sự thành công của Tử Thất đều đến từ nỗ lực của cô, nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng hoạch định của Lưu Đồng Minh.
Từ năm 2016 khi cô đăng video tự làm Xích đu trên Weibo vị doanh nhân này đã bắt đầu chú ý Lý Tử Thất. Anh lân la nhắn tin đưa ra những lời khen ngợi và gợi ý giúp Tử Thất quảng bá video.
Lúc bấy giờ, trên Weibo lượng tương tác của cô chưa đầy 10.000. Thời điểm năm 2018, là lúc tên tuổi Lý Tử Thất vang ra thế giới, với lượng fan vượt 100 triệu, nắm bắt thời cơ Lưu Đồng Minh bắt đầu quảng bá và bán sản phẩm.
Với một bản hợp đồng phân công công việc của đôi bên gồm Lý Tử Thất đảm nhiệm việc sáng tạo nội dung, công ty quảng bá, về nghiên cứu và phát triển sản phẩm của thương hiệu sẽ do cả hai cùng hợp tác. Việc sáng tạo của Tử Thất phía Lưu Đồng Minh không can thiệp.
Theo Sina, những thước phim góp phần quan trọng tạo nên uy tín của thương hiệu. Nhiều người cho biết mua sản phẩm vì tin tưởng, yêu thích cô. Đến nay, thương hiệu kinh doanh hàng chục sản phẩm, doanh thu năm ngoái đạt 1,6 tỷ nhân dân tệ (247,5 triệu USD).