Gần đây, một kênh Youtube khá đặc biệt là Bà Tân Vlog nổi lên khiến cộng đồng mạng bất ngờ về số người đăng kí mà kênh này có được.

Gần đây, các ông cụ bà cụ đổi nghề chuyển thành Youtuber gây được tiếng vang khá lớn. Chỉ trong vài video đã nhanh chóng kiếm được một lượng đăng kí khủng, điều mà các Youtuber khác mong muốn và ganh tị là hơn 200.000 subscribers. Tất nhiên với số sub và views khủng như vậy, không ít cộng đồng mạng đón già, đoán non về doanh thu kiếm được từ các videos.

Bà Tân Vlog là một trong số kênh sở hửu số views và lượng Subscribe khủng

Chính vì thế, nhiều người cho rằng số tiền mà Bà Tân Vlog kiếm được trong 1 tháng là hơn 12 ngàn đô. Số tiền mà nhiều người phải mơ ước hoặc có thể gọi là cả năm đi làm của một số người cũng chưa bằng. Vậy đó là sự thật hay chỉ là những lời đồn thổi?

Tạm thời Bà Tân Vlog chưa kiếm được tiền nhưng chỉ là tạm thời thôi nhé. Nhưng con số 12 ngàn đô hoặc nhiều hơn là có thể

Nếu bạn tinh ý, khi xem video tại Bà Tân Vlog bạn dễ dàng nhận thấy video này hoàn toàn không có quảng cáo. Theo chính sách của Youtube họ chỉ trả tiền cho quảng cáo trên video chứ không trả tiền cho lượng views. Điều này có nghĩa, Bà Tân Vlog đến giờ vẫn chưa có một đồng nào từ Youtube.

Có nhiều lý do khiến kênh này chưa bật kiếm tiền như sau: Nội dung Bà Tân Vlog chưa thể kiếm được tiền do chưa phù hợp với bất kì chiến dịch hoặc nội dung quảng cáo của bất kì thương hiệu nào. Hoặc có thể do bà Tân không thích bật kiếm tiền lúc này ? Nhưng nếu đã bật được kiếm tiền, thì số tiền Bà Tân Vlog kiếm được không hề thấp. 12 ngàn đô là có khả năng chứ không phải hoàn toàn không có.

Vậy thật sự kênh Bà Tân Vlog vẫn chưa kiếm được tiền từ Youtube dù có lượng views và Subscribe khủng. Tất cả chỉ là đồn đoán.

Hiện tại, đối với chính sách quảng cáo dành cho Youtuber của Youtube, hiện tại có các hình thức như sau:

– CPM (Cost Per Mille) là số tiền doanh thu bạn nhận được dựa trên 1000 lần hiển thị,

– CPC (Cost Per Click) là số tiền bạn kiếm được từ việc người xem click vào quảng cáo trên video. Hình thức này dễ bị lạm dụng, từ đó sinh ra cái người ta gọi vui là click tặc – những kẻ ghét bạn sẽ click quảng cáo trên video cho tới khi Youtube nghi ngờ và khóa tài khoản của bạn vĩnh viễn.

Mặc định, cả 2 hình thức này được áp dụng trên kênh Youtube.

Ước tính CPM ở Việt Nam là 0,9 – 1$ trên 1000 lượt xem và CPC là 0,03$. Tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi rất thấp 3%.

Theo lý thuyết trên thì khả năng kiếm được 12 ngàn đô của Bà Tân Vlog là hoàn toàn có thật nhé. Nhưng chỉ có số liệu thực tế từ Youtube mới biết được. Không ai có thể tính đúng 100%.