Skip to content

Hướng dẫn phản ánh các điểm tụ tập không tuân thủ quy định giản cách

Người dân cần tuân thủ các biện pháp 'cách ly toàn xã hội' hiện nay, đồng thời qua một số app có thể báo cáo về những trường hợp làm trái như tụ tập đông người hay hàng quán mở cửa sai quy định.

Để báo cáo trường hợp vi phạm, người dân có thể tìm số liên hệ của các cơ quan chức năng hoặc liên hệ theo số đường dây tổng đài của từng địa phương. Bên cạnh đó một số thành phố lớn cũng có app điện thoại để người dân báo cáo về các vi phạm.

TP.HCM – Tổng đài 1022

Bước 1, người dân gửi thông tin, kèm theo hình ảnh, đoạn phim về nội dung phản ánh cho Cổng thông tin 1022.

Bước 2, sau khi tiếp nhận và sàng lọc, phân loại thông tin, trong vòng 5 phút, Cổng thông tin 1022 chuyển nội dung phản ánh của người dân cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; đồng thời, Cổng thông tin 1022 thực hiện nhắn tin cho đầu mối phụ trách của đơn vị tiếp nhận thông tin.

Bước 3, đơn vị tiếp nhận thông tin thực hiện kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh theo thẩm quyền; cập nhật kết quả xử lý trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa là 60 phút kể từ khi tiếp nhận thông tin.

Bước 4, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp thông tin về tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, hàng ngày báo cáo Ban Chỉ đạo TP về phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM – Help 114

Help 114 là một ứng dụng mới nhằm giúp cho công tác cứu hộ, phòng ch.áy chữa ch.áy diễn ra nhanh, thuận lợi hơn. Người dùng có thể dễ dàng vào kho ứng dụng App Store và CH Play trên điện thoại để tìm ứng dụng bằng tên “Help 114”, tải và cài đặt.

Sau khi cài đặt, khi người dùng bấm nút “114” có thể vừa gọi để báo tin cho lực lượng 114, đồng thời lực lượng 114 cũng biết ngay vị trí người dân trên bản đồ số theo tọa độ GPS mà không cần phải hỏi họ đang ở đâu.

Khi bấm nút “Video call”, người dân có thể vừa quay vừa truyền video ngay thời gian thực cho lực lượng nắm được tình hình sự việc ngay đó.

Bên cạnh đó ứng dụng còn có chức năng gửi thông tin kêu cứu tới người thân, kèm theo vị trí người dùng đến các số điện thoại người thân đã lưu trong ứng dụng. Đồng thời, người dân có thể phản ảnh những vấn đề khác thông qua gửi hình ảnh, thông tin.

Hà Nội – Hà Nội SmartCity

Người dân Hà Nội có ứng dụng Hà Nội SmartCity khá tiện ích. Để báo cáo trường hợp vi phạm, chúng ta chỉ cần vào mục “Phản ánh” (sau đó đăng nhập nếu được yêu cầu) và nhập đầy đủ thông tin nơi đang diễn ra hoạt động trái phép.

Người dùng có thể dễ dàng vào kho ứng dụng App Store và CH Play trên điện thoại để tìm ứng dụng tải và cài đặt.

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn tham khảo: ictnews


Theo dõi page Sinh Viên Plus để cập nhật những tin tức mới nhất hiện nay: