Năm 2020 vừa qua, chúng ta đã phải chứng kiến những hậu quả kinh tế nghiệm trọng mà dịch bênh Covid để lại. Tuy nhiên, riêng ngành công nghiệp game lại không quá bị ảnh hưởng bởi sự kiện này, thậm chí có phần tăng trưởng khi người xem dành nhiều thời gian ở nhà hơn cho các hoạt động giải trí như chơi game, xem stream, xem phim,… Đặc biệt, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới là Youtube đã lập nên kỉ lục khi sở hữu hơn 100 tỷ giờ xem cho các nội dung game.
100 tỷ giờ xem tương đương 475.000 lần quãng thời gian bay từ Trái Đất đến Sao Hải Vương
Đứng đầu là Minecraft có 201 tỷ lượt xem, đây là điều không quá bất ngờ bởi còn tựa game truyền thống nào có sức ảnh hưởng cao như Minecraft. Có thể, nói đây là một năm thành công của Minecraft trên YouTube. Thành tích này tăng gấp đôi hoàn toàn so với con số mà Minecraft đã đạt được với tổng số 100 tỷ lượt xem vào năm ngoái. Điều này có nghĩa là Minecraft đã tăng gấp đôi thành tích của chính mình và chỉ mất một năm. Đứng thứ hai là Roblox 75 tỷ lượt xem.
Tựa game đứng đầu với hơn 200 tỷ lượt xem là Minecraft
Tiếp theo và cũng bất ngờ lớn là Garena Free Fire có 72 tỷ lượt xem, nhiều hơn cả người đứng thứ tư là GTA V 70 tỷ lượt xem. Ở vị trí thứ năm là Fortnite: 67 tỷ lượt xem.
Nếu Minecraft không gây bất ngờ nhiều với lượt xem khủng đứng đầu bảng xếp hạng thì ngược lại, Free Fire lại khiến cho fan được dịp tự hào bởi thời điểm ra mắt không quá lâu, thậm chí, tại Việt Nam thì Free Fire còn bị đánh giá là game dành cho trẻ con bởi đồ họa kém hấp dẫn cũng như lối chơi đơn giản hơn các tựa game sinh tồn khác. Đánh bại cả PUBG Mobile, Liên Quân và Call of Duty Mobile, Free Fire xuất sắc đạt giải Esports Mobile của năm trong sự kiện Esports Awards 2020. Và bây giờ thì YouTube cũng đã thống kê số lượt xem ‘kinh khủng’ của Free Fire khi thậm chí vượt qua cả tượng đài GTA V.
Cho những ai chưa biết thì Garena Free Fire được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Game tương tự với các tựa game Battle Royale mobile khác như PUBG Mobile và Clash Royale tuy nhiên lại phù hợp với các smartphone cấu hình thấp. Mỗi trận đấu chỉ bao gồm 50 người chơi và thường kéo dài chỉ 10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với PUBG Mobile, điều này khiến Garena Free Fire tiếp cận được với rất nhiều người chơi trên toàn thế giới.
Hiện nay, Free Fire đang có bước chuyển mình lớn khi kết hợp cùng hàng loạt thương hiệu hot như Cầu thủ CR7, tựa game One Punch Man và ra mắt phiên bản Free Fire Max với đồ họa khủng hơn. Hơn thế nữa, người chơi cũ phiên bản Free Fire thường khi chuyển qua Free Fire Max sẽ được giữ nguyên tất cả dữ liệu. Vì thế trong thời gian tới, chắc chắn Free Fire sẽ còn gặt thêm được nhiều thành công hơn.
Ảnh: tổng hợp
Tham gia Group Chuyện Sinh Viên – Nơi chia sẻ những trải nghiệm thời thanh xuân của bạn