Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cô gái 16 tuổi, Charli D’Amelio là người sáng tạo nội dung TikTok đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi. Con số này đồng nghĩa lượt fan theo dõi tài khoản của cô lớn gấp đôi so với Will Smith, gấp ba lần The Rock, gấp bốn Selena Gomez và năm lần đối với hai siêu sao Kylie Jenner và Ariana Grande.
Đặc biệt đây được coi là con số kỷ lục trong khoảng thời gian vô cùng ngắn. Nếu trên YouTube, phải mất đến 14 năm mới có kênh đầu tiêu đạt 100 triệu subscribers (người đăng ký), thì TikTok dù mới ra đời tháng 8.2018 và tài khoản của D’Amelio vừa có video đầu tiên vào tháng 5.2019 đã chạm đến ngưỡng này.
Đây không chỉ là cột mốc quan trọng của D’Amelio mà còn đối với TikTok. Không dừng lại ở đó, cô gái 16 tuổi này còn tiếp tục “lấn sân” sang việc ra mắt podcast (sáng tạo các tập tin âm thanh), YouTube và phát hành sách…
TikTok không phải là nơi kiếm tiền cho các TikToker
Những người sáng tạo nội dung có nhiều hướng đi trên không gian mạng bằng cách định dạng những phương tiện khác nhau và phát triển trên các nền tảng nhất định. Internet cho phép họ mở rộng phạm vi tiếp cận, kết nối và tương tác với người hâm mộ ở nhiều nơi hơn và thậm chí cung cấp bảo hiểm nếu sự thay đổi của nền tảng đó làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của những người làm nội dung.
Theo đó, TikTok đã bắt đầu cung cấp các khoản thanh toán cho các TikToker nhưng vẫn làm họ khá thất vọng với lợi nhuận đạt được. Lý do là vì họ không thể “kinh doanh” trực tiếp từ ứng dụng một cách rộng rãi.
Xem thêm: JD tuyển dụng gây sốt MXH, đúng là thời ‘về quê nuôi cá trồng thêm rau’ tới rồi!
Cả gia đình trở thành content creater
D’Amelio đã nhanh chóng xây dựng một hệ sinh thái truyền thông cho cả gia đình tham gia. Trong đó có việc phát hành đĩa đơn đầu tay vào tháng 6 của Dixie, em gái Charli, sản phẩm âm nhạc này đã nhanh chóng có mặt trên bảng xếp hạng Billboard’s Emerging Artist. Tính đến thời điểm hiện tại, MV của bài hát đã có hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Hai chị em cũng bắt đầu làm podcast và thử nghiệm các kiểu video ăn khách trên YouTube để có thể tạo ra được số người theo dõi ổn định trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội. Charli cũng đang thực hiện một cuốn sách dự kiến phát hành vào tháng tới.
Video đầu tiên Charli D’Amelio đăng trên TikTok vào tháng 5/2019, các video của cô đều đạt hơn hàng chục triệu lượt like. Các thành viên trong gia đình của D’Amelio cũng có tài khoản TikTok và đều thu hút sự yêu thích của cộng đồng. Theo thống kê của Forbes, thu nhập hiện tại của D’Amelio đã đạt hơn 4 triệu đô la trong năm 2020.
Ảnh: Tổng hợp
Tham gia group Sinh Viên Ăn Gì Để gia nhập hội những sinh viên thích ăn uống nhé!