Tin nhắn giả mạo ngân hàng để rút tiền từ tài khoản của khách hàng không phải là vấn đề mới, nhưng hiện nay chưa được giải quyết triệt để. Gần đây nhiều người dùng phản ánh họ lại tiếp tục nhận được những tin nhắn mạo danh nhiều ngân hàng khác nhau.
Trước đây những tin giả mạo có phần đơn giản, dễ bị người dùng phát hiện thì lần này thủ đoạn của bọn mạo danh ngân hàng ngày càng tinh vi, cụ thể sáng ngày 14/4 một tin nhắn giả mạo gửi đến một chủ tài khoản tên D. Nội dung tin nhắn đề cập đến việc chủ tài khoản đã mở dịch vụ tài chính toàn cầu với phí dịch vụ phải trả hàng tháng là 2 triệu đồng. Nếu không phải là người mở dịch vụ thì bấm vào đường link để hủy. Tuy nhiên, theo D do không có mở tài khoản tại ngân hàng này nên không làm theo hướng dẫn.
Sau khi nhận thấy sự việc bất thường D đã đăng tải nội dung cũng như bài viết cảnh báo về mọi người về thủ đoạn của bọn mạo danh này, sau khi đăng bài lên mạng xã hội tương tác dưới bài đăng của D có đến hàng chục người khác cũng phản ánh tình trạng tương tự.
Theo nhận định của các chuyên gia bảo mật, “Hiện giờ, tốt nhất là người dùng phải tỉnh táo để bảo vệ tài sản của mình, phải luôn kiểm tra thật kỹ với mọi tin nhắn liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình, kể cả đó có là tin nhắn từ chính các ngân hàng. Đối với phía nhà mạng, ngân hàng và cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp để “triệt tiêu” vấn nạn này” .
Cùng chia sẻ thông tin này đếnn người thân và bạn bè để cùng cảnh giác nhé!
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn tham khảo: THUTHUATPLUS
Theo dõi Sài Gòn Times để cập nhật tin nhanh và nổi bật tại TP. HCM bạn nhé