Bị lừa tiền giao hàng Airpods online, Shipper khóc ròng vì nội dung bên trong 2020-12-29 08:16:25 Minh Quang Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Minh Quang Sinh Viên Plus - Cộng Đồng Sinh Viên Việt Nam Bị lừa tiền giao hàng Airpods online, Shipper khóc ròng vì nội dung bên trong Đây là hoàn cảnh éo le của một shipper Grab: ứng trước 1,5 triệu cho một đơn hàng Airpods nhưng nhận hàng về chỉ là 3 viên pin và 1 cáp sạc lightning. Người ta thường nói “Khổ như shipper là có thật” theo thông tin từ mạng xã hội 24/12 vừa qua, trên các diễn đàn liên tục xuất hiện hình ảnh một người đàn ông mặc đồng phục Grab bật khóc với dòng chú thích đây là shipper bị lừa giao tai nghe giả, người nhận không lấy hàng nên chịu thiệt hại 1,5 triệu đồng. Nội dung câu chuyện đã được giải đáp bởi anh chàng Đ.B.C trong video, theo chia sẻ sau khi ứng tiền cho người gửi và người nhận không lấy do hàng giả, anh shipper này đã mất số tiền 1,5 triệu đồng và thấy rất buồn. Nạn nhân cho biết thêm, chiều 22/12 anh nhận được đơn hàng trên GrabExpress từ một căn nhà trên đường 19/5, Quận Hà Đông, Hà Nội đến một quán cà phê tại Quận Thanh Xuân, sản phẩm được giao là tai nghe không dây Airpods. Tài xế đến lấy hàng và đã ứng trước người gửi 1,5 triệu đồng song lúc giao hàng người nhận kiểm tra mới ngã ngửa khi trong hộp chỉ có 3 cục pin và cáp Lightning thay vì tai nghe, và đơn hàng bị từ chối lấy. Anh shipper ngậm ngùi: “ Tôi đã gọi nhiều cuộc, người gửi có đổ chuông nhưng báo máy bận”. Đau lòng hơn khi anh chàng shipper này còn bị lừa một vố đau đớn khi phát hiện ra lúc lấy hàng, người gửi hàng cho anh bước ra từ một căn nhà nhằm đánh lạc hướng anh shipper, và căn nhà đó thực chất của một người khác, kẻ lừa đảo chỉ vờ ghé vào hỏi đường rồi quay trở ra lừa anh shipper đây là nhà mình. Dựa trên chính sách của Grab, những sản phẩm điện tử chỉ được chấp nhận giao bởi dịch vụ GrabExpress siêu tốc Premium, trong khi kẻ lừa đảo anh C sử dụng GrabExpress Siêu tốc. “Thông thường nếu xác định đúng tài xế, đúng thông tin đơn hàng gặp trường hợp này, đội ngũ sẽ hướng dẫn tài xế làm thủ tục để nhận lại tiền bồi thường từ Grab. Trong khi đó tài khoản của kẻ lừa đảo có thể bị tạm khoá để điều tra”- Đại diện Grab cho biết. Nhờ sức mạnh của Internet mà câu chuyện của anh C thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm từ cộng đồng mạng, có những người cho rằng anh C quá bất cẩn khi dám ứng trước số tiền lớn, nhưng cũng có người kêu gọi ủng hộ cho nạn nhân vượt qua khó khăn. Trăm công nghìn việc nghề nào cũng đòi hỏi sự tỉnh táo và phán đoán xử lí, với nhiều trường hợp lừa đảo như này xảy ra hàng ngày, các shipper cần chú ý và cân nhắc để tránh bị lừa đảo giống anh C vì những kẻ lừa đảo luôn có những thủ đoạn tinh vi để hành sự. Trường hợp của anh C chỉ là một trong số ít những trường hợp còn may mắn khi được cộng đồng mạng giúp đỡ, còn biết bao những trường hợp không biết tên cũng bị lừa đảo rồi mất trắng bao công sức lao động. Giá như con người có đạo đức hơn xíu thì chắc các bác, các anh shipper cũng đỡ khổ phần nào. Ảnh: Tổng hợp Tham gia group Chuyện Sinh Viên để cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm đẹp nhất của thời thanh xuân nhé bạn yêu ơi!