Skip to content

5 cách để bạn có giấc ngủ ngon hơn mỗi tối

Giấc ngủ là chìa khóa quyết định bạn có thể làm việc tốt vào ngày hôm sau hay không

Ấy vậy mà không phải ai cũng có thể ngủ ngon giấc mỗi đêm. Vì nhiều yếu tố mà một số người thường xuyên mất ngủ hoặc trở giấc chứ không thể ngủ một giấc trọn vẹn, nếu bạn nằm trong số đó thì hãy thử làm theo 5 cách sau để cải thiện giấc ngủ nhé.

Không ngủ nhiều trong ngày

Trên thực tế, nhiều người cho rằng nếu ban ngày có thời gian nghỉ ngơi là chuyện tốt và nên tận hưởng. Nhưng hóa ra, ngủ quá nhiều trong ngày sẽ khiến bạn “tỉnh như sáo” vào buổi tối và dễ dàng đảo lộn “giờ” của cơ thể. Để khắc phục điều này, bạn không nên ngủ một giấc dài tận 2-3 giờ đồng hồ vào buổi trưa mà chỉ nên dành khoảng 15-45 phút để chợp mắt là đã đủ để tỉnh táo.

Không “lười biếng”

Nếu bạn chỉ chăm chăm ngồi lì một chỗ vào ban ngày, đặc biệt là tính chất của những công việc văn phòng hay việc tại nhà thì rất dễ xảy ra tình trạng cơ thể trì trệ. Việc tập thể dục vào ban ngày hoặc đơn giản là hoạt động nhiều hơn bằng cách đi lại giữa lúc làm việc sẽ giúp cơ thể tiêu tốn năng lượng, khiến giấc ngủ ban đêm ngon hơn.

Trình bày những giải pháp để khắc phục sự lười biếng của học sinh ngày nay  - Theki.vn

Uống ít nước trước khi ngủ

Thực ra đây là một điều dựa trên tính chất sinh lý của cơ thể con người. Cứ tưởng tượng do uống nhiều nước mà bạn phải thức dậy liên tục giữa đêm để đi vệ sinh thì chẳng ai có thể ngủ ngon giấc được. Vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên bị gián đoạn giấc ngủ do vấn đề trên thì bạn nên thử hạn chế uống nước trước khi đi ngủ.

Lý do nên uống nước ấm ngay sau khi thức dậy - VnExpress Sức khỏe

Ăn chuối, uống sữa trước khi ngủ

2 loại thực phẩm này có thể hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn vào mỗi đêm. Tryptophan và melatonin là các hợp chất có nhiều trong chuối và sữa, chúng có tác dụng giúp bạn có giấc ngủ sâu. Đương nhiên, bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 để tránh bị tăng cân nhé!

Cách làm mặt nạ chuối sữa tươi cho làn da sạch nhờn, trắng sáng

Nghe nhạc, video thư giãn

Ngày nay, có một loại hình video rất phổ biến trên youtube là ASMR. Dạng video này sẽ có nội dung là các âm thanh, hình ảnh khiến bạn cảm thấy thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ. Một số người còn cho biết kể từ khi nghe ASMR, họ có thể ngủ bất cứ khi nào kể cả vào buổi trưa hay tối.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Sài Gòn Times để cập nhật tin nhanh và nổi bật tại TP. HCM bạn nhé

Gửi bài cộng tác :  bientap@sinhvienplus.vn

BAN BIÊN TẬP SINH VIÊN PLUS

  • Địa chỉ: Số 60 đường 5, khu dân cư Him Lam, quận 7, TP. HCM
  • Điện thoại: 08 678 19063
  • Email: bientap@sinhvienplus.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Gia Quốc Thống

VẬN HÀNH BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ GOVI

  • Địa chỉ: Tầng 19, tòa nhà Indochina Tower, số 04 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM
  • Phiên bản thử nghiệm chờ cấp phép MXH