2021: Digital Marketing vẫn là mảng hot với lương khủng và thiếu nhân lực 2021-04-02 04:30:35 Tú Hà Cám ơn bạn đã ghé thăm bài viết của mình Tú Hà Cám ơn bạn đã ghé thăm bài viết của mình 2021: Digital Marketing vẫn là mảng hot với lương khủng và thiếu nhân lực Xu hướng chọn nghề 2021 yêu cầu các sinh viên nên định hướng và phân chia rõ ràng giữa đam mê và khả năng Khoảng thời gian cuối tháng 4 và dầu tháng 5 là lúc các bạn học sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Đây có thể xem là một trong những bước ngoặt vô cùng quan trọng, đòi hỏi các bạn cần ý thức được 3 vấn đề: năng lực/ sở trường của bản thân, khả năng kinh tế của gia đình, mức nhu cầu lao dộng của xã hội… chứ không nên lựa chọn chỉ đi theo đam mê. Trong thời địa 4.0 hiện nay, các ngành nghề hot bậc nhất có thể kể đến như: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Xây dựng, Logistics, Tư vấn tâm lý xã hội, Công nghệ thực phẩm… những nghề này luôn có mức lương cạnh tranh, nhân lực chưa bão hòa. Trong đó, digital marketing đóng thị phần cao, nhận được sự yêu thích của đại đa số sinh viên cùng với nguồn nhân lực đang trong trạng thái thiếu thốn. Đi theo nghề này, các bạn sinh viên có thể không lo về “đầu ra” sau khi học xong, bởi ngành nghề này đang cần khoảng 10.000 nhân lực mỗi năm (Theo dự báo của Trung tâm Nhân lực TPHCM) tính riêng khu vực TPHCM. Đặc biệt, trong thời đại dịch bệnh Covid đang hoành hành, những công việc đánh mạnh vào công nghệ online luôn có cơ hội để phát triển. Nguyên nhân ngành nghề này trở nên hot hơn bao giờ hết là bởi công nghệ ngày càng hiện đại, khách hàng ngày càng tiếp cận nhiều hơn với thông tin và “được” các doanh nghiệp tiếp cận bằng mạng lưới online. Điều này thúc đẩy các công ty lẫn cá nhân đều phải không ngừng cải cách, nâng cao mạng lưới marketing online của mình để cạnh tranh. Việt Nam cũng có tần suất người dùng internet khá cao (68,72 triệu người tương đương 70% dân số). Đây là một trong những yếu tố khiến việc tiếp cận khách hàng qua internet ngày càng nâng cao, tạo tiền đề cho ngành phát triển. Digital Marketing còn thu hút nhân lực vì mức thu nhập ngất ngưỡng. Cụ thể theo thống kê, trung bình lương của một người làm trong ngành với 3 năm kinh nghiệm có thẻ lên dến 1.500 đến 2.000 USD (tương đương 34 đến 46 triệu đồng). Càng có thâm niên và năng lực, mức lương trên còn có thể tăng cao hơn nhiều lần. Nói tóm lại, Digital Marketing là một mảng nghề nghiệp rộng và đang “đói” nhân sự tại Việt Nam. Tùy theo nguyện vọng, kinh tế cũng như sở trường mà các bạn có thể lựa chọn công việc mà mình yêu thích. Ảnh: Tổng hợp Nguồn tham khảo: Dân Trí Theo dõi Sài Gòn Times để cập nhật tin nhanh và nổi bật tại TP. HCM bạnnhé